Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Dinh dưỡng hợp lý cho bệnh nhân ung thư phổi giai đoạn cuối


Phần lớn các trường hợp bệnh nhân Ung thu phoi giai doan cuoi đều không còn khả năng chữa trị. Tuy nhiên, một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống và kéo dài tuổi thọ cho bệnh nhân.
Chế độ ăn uống cho bệnh nhân ung thư phổi giai đoạn cuối cần được tăng cường một cách hợp lý bởi khi bị ung thư phổi bệnh nhân thường tiêu hao khá nhiều năng lượng. Nếu có biểu hiện suy dinh dưỡng, bệnh nhân cần được bổ sung thêm nhiều đạm và calo. Hàm lượng đạm tốt nhất là từ các loại thực vật và một số động vật. Bên cạnh đó, cần chú ý lưa chọn các loại thực phẩm ít chất béo, ít mặn, có chứa hàm lượng vtiamin và chất khoáng dồi dào, sẽ giúp bệnh nhân ung thư phổi nâng cao sức đề kháng và khỏe mạnh hơn.
Ngoài các yếu tố dinh dưỡng cần thiết, khi thiết lập chế độ ăn uống cho bệnh nhân bạn cũng nên chú ý đến các yếu tố kháng ung thư có trong thực phẩm. Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, một số thực phẩm có tác dụng kháng ung thư rất tốt như bắp cải, bông cải xanh, cà rốt, đậu nành, thịt bò, tỏi,
Khi bị ung thư phổi giai đoạn cuối, nên cho bệnh nhân ăn những loại thức ăn yêu thích của họ, để kích thích quá trình ăn uống và nâng cao khả năng hấp thụ các chất. Ngoài ra, bạn cũng nên tạo không khí vui tươi, thoải mái để bệnh nhân ăn uống tốt hơn và có tinh thần lạc quan hơn.
Dinh dưỡng hợp lý là yếu tố có vai trò rất quan trọng giúp cải thiện sức khỏe cũng như bệnh tình của bệnh nhân, giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, nâng cao sức chịu đựng của bệnh nhân, từ đó giúp kéo dài tuổi thọ. Rất nhiều người chưa có đầy đủ những kiến thức về dinh dưỡng trong việc chăm sóc bệnh nhân ung thư nên đã có những ý tưởng và hành động không đúng, khiến cho bệnh tình càng trở nên trầm trọng hơn.
Do đó, các chuyên gia đã đưa ra lời khuyên rằng cần chú ý đến tình trạng sức khỏe của bệnh nhânung thư phổi giai đoạn cuối để đưa ra một chế độ dinh dưỡng hợp lý, áp dụng chia nhỏ bữa ăn thành những bữa trong ngày. Điều này sẽ góp phần tích cực vào quá trình điều trị của bệnh nhân, giúp tăng cường hệ miễn dịch và kéo dài tuổi thọ.
Ngoài ra, cũng cần phải lưu ý rằng bệnh nhân Ung thu phoi giai doan cuoi thường khó khăn trong việc nuốt thức ăn, vì vậy bạn nên chế biến các món ăn mềm và dễ nuốt.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét