Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

ĐẮP MẶT NẠ MẬT ONG CÓ NHỮNG TÁC DỤNG GÌ?

Mật ong một loại thực phẩm được con người sử dụng nhiều trong nhiều mục đích khác nhau. Không chỉ sử dụng như một thực phẩm bổ sung nguồn năng lượng cho cơ thể mật ong còn có nhiều công dụng trong việc làm đẹp chăm sóc da mặt của bạn. Vậy đắp mat na mat ong có những tác dụng gì cho làn da của bạn. Hãy cùng website noimidep.vn tìm hiểu về những công dụng của mật ong đối với làn da.

Tác dụng tuyệt vời của đắp mặt nạ mật ong

Mật ong một trong món quà tuyệt vời mà tạo hóa ban tặng cho con người. Trong mật ong có chứa nhiều các vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe và cần thiết với làn da. Nhiều phụ nữ trong thế giới đã biết sử dụng mật ong như một nguồn nguyên liệu làm đẹp giúp duy trì vẻ đẹp của làn da giúp làn da luôn mịn màng và tươi trẻ.

Đối với làn da đắp mặt nạ mật ong đem lại nhiều lợi ích cho làn da của bạn. Bạn không cần đến sự trợ giúp của những loại mỹ phẩm đắt tiền mà vẫn luôn có làn da đẹp như mong muốn. Cùng tìm hiểu những ưu điểm tuyệt vời của mật ong

- Diệt khuẩn: Đắp mặt nạ với mật ong là một trong phương pháp giúp bạn trị mụn hiệu quả. Mật ong có tính diệt khuẩn của mật ong giúp chống lại mụn. Mật ong làm giảm nhiễm trùng và là một phương thuốc trị mụn trứng cá hiệu quả đối với những làn da bị mụn.

- Khử trùng: Ngoài tính năng diệt khuẩn mật ong còn khử trùng rất tốt. Khi mật ong được pha loãng với nước, nó sẽ sản sinh ra một loại ô-xi già. Loại ô-xi già này là một chất chống vi trùng và được dùng như là một chất khử trùng nhẹ. Mật ong rất hữu ích trong việc chữa lành các vết cắt, vết thương và vết trầy xước.

- Làm sạch da: Nếu bạn muốn làn da của mình luôn sạch sẽ hoặc muốn tẩy trang cho làn da bạn hãy sử dụng đắp mặt nạ với  mật ong sẽ giúp lấy đi những chất bẩn khỏi lỗ chân lông và cho bạn một làn da sạch sẽ.

- Dưỡng ẩm cho da: Mật ong dùng để dưỡng ẩm cho da rất hiệu quả. Nó duy trì độ ẩm cho da giúp da mềm mịn. Nếu bạn có làn da khô hãy nhanh chóng bổ sung độ ẩm cho da với mật ong. Bạn có thể sử dụng đắp mặt nạ mỗi tuần để làm làn da của mình thêm mềm mịn hơn.

- Mật ong bảo vệ da khỏi sự tác động của ánh nắng mặt trời, hỗ trợ quá trình trẻ hóa làn da giúp da luôn tươi trẻ.

- Mật ong là một liệu pháp tự nhiên giúp ngăn ngừa nếp nhăn, làm chậm lại quá trình lão hóa. Nếu trên làn da của bạn đã xuất hiện những nếp nhăn bạn hãy chú ý sử dụng mật ong để ngăn chặn và cải thiện làn da của mình giúp trẻ hóa làn da nhanh và hiệu quả.

Các cách đắp mặt nạ mật ong

Mặt nạ mật ong và nghệ làm trắng da

Mật ong kết hợp bột nghệ giúp làm sáng da. Dĩ nhiên là da bạn không thể trắng ra ngay sau một đêm mà đòi hỏi bạn cần áp dụng công thức này thật kiên trì để thấy kết quả. Trộn thật đều 1 muỗng cà phê bột nghệ và 1 muỗng canh mật ong tươi. Ngoài tác dụng làm sáng da, mặt nạ này còn giúp làm mờ vết thâm và sẹo.

Mặt nạ mật ong chanh ngăn ngừa sẹo và mụn

Bạn có những vết sẹo hay làn da bị mụn hãy áp dụng theo công thức kết hợp giữa chanh và mật ong để ngăn ngừa mụn và giảm sẹo do mụn để lại. Trong chanh có một chất làm sạch da mặt tự nhiên và khi kết hợp cùng mật ong bộ đôi này sẽ cho bạn một làn da sáng hơn và khi sử dụng đều đặn trong một thời gian sẽ làm vết sẹo thâm hay mụn dần dần biến mất. Đây còn là loại mặt nạ rất phù hợp với làn da nhờn nhiều dầu.

Mặt nạ mật ong làm sáng da

Để làm sạch và sáng da, bạn có thể bôi mật ong tươi trực tiếp lên da. Để mặt nạ ít nhất là 30 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Thực hiện 3 lần mỗi tuần rồi bạn sẽ thấy sự khác biệt. Mặt nạ mật ong giúp duy trì độ ẩm cho da, giúp da sáng và sạch.

Mặt nạ mật ong và sữa chua

Lấy 2 muỗng cà phê mật ong, trộn với 2 muỗng canh sữa chua. Sữa chua sẽ giúp san bằng lỗ chân lông còn mật ong sẽ làm dịu những chỗ viêm trên da. Sự kết hợp mật ong và sữa chua trong một loại mặt nạ làm đẹp sẽ giúp phục hồi sự cân bằng của làn da và giúp da khỏe mạnh.

Mặt nạ mật ong và bơ

Bạn sở hữu một làn da khô vậy thì đây là một loại mặt nạ lý tưởng dành cho bạn rồi đấy. Bơ rất giàu tinh dầu thiên nhiên. Mặt nạ mật ong và bơ sẽ giúp nuôi dưỡng làn da, giúp da săn chắc và cải thiện màu sắc cũng như vẻ tự nhiên của làn da.


Để tận dụng hiệu quả hết những tác dụng từ thiên nhiên đặc biệt là mật ong. Bạn hãy sử dụng đắp mat na mat ong kết hợp cùng nhiều loại nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời khác để luôn có làn da mịn màng, tươi khỏe như bạn hằng mong muốn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét