Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

Sep khong tra luong thuong vi li do khong hop

Tiền bạc tôi nghĩ rất quan trọng nhưng không hiểu khi đứng ở cương vị là sếp mà mình cư xử như vậy thì người sếp đó còn có lương tâm hay không. Đây là điều mà tôi muốn chia sẻ cùng các bạn đọc trên Tam Su Gia Dinh.

Câu chuyện tôi chia sẻ với Tam Su Gia Dinh và các bạn đọc để cho mọi người hiểu rõ cái tình của người làm chủ và cái tâm của một kẻ làm thuê. Cách đây 3 tháng tôi có nhận lời làm công việc giao nhận với mức lương 4 triệu/ tháng, trợ cấp tiền xăng 500 nghìn đồng, với thỏa thuận nếu thời gian không có việc tôi sẽ được học môn tôi yêu thích. 


Chủ tôi là một người phụ nữ còn trẻ và cũng giỏi giang, sau khi tôi vào nhận công việc có ngày đi giao nhiều, có ngày tôi cũng rảnh, nhưng sau đó có nhiều lúc tôi vừa giao đồ về công ty lại phải phụ rửa chén và lau dọn.

Có những ngày vừa đi mua đồ vừa phụ rửa chén bát phục vụ cho khoảng 20 người từ sáng cho đến 7h tối. Nhưng vì yêu thích môn mình đang học tôi cũng cố gắng, rồi có nhiều lúc đi mua đồ không vừa ý thì sếp mặt nhăn mày nhó, nhiều khi phải nhìn sắc mặt sếp mà sống. Gần tết, sếp lý do không muốn phát tiền lương và thưởng đã thông báo cho tôi nghỉ việc với lý do hết sức đơn giản là không hợp nhau. 


Tiền bạc tôi nghĩ rất quan trọng nhưng không hiểu khi đứng ở cương vị là sếp mà mình cư xử như vậy thì người sếp đó còn có lương tâm hay không. Đôi lúc tam su với mọi người mà không biết mình ăn ở thất đức chỗ nào mà gặp phải sếp như thế. Thôi đành chấp nhận vậy, người ta ăn ở thất đức sẽ bị quả báo, mình tự cảm thấy sống không thẹn với lòng là được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét