Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

Toi muon li hon moi khi nhin thay nguoi dep hon vo

Đôi khi vào các cửa hàng gặp các cô bán hàng, nhân viên bình thường thôi tôi cũng cảm thấy ngoại hình được lắm, ăn nói lại hay hơn vợ tôi. Tôi phải làm gì bây giờ đây, mong các bạn đọc của Tam Su Gia Dinh có thể cho tôi lời khuyên hữu ích trong hoàn cảnh này.

Gửi Tam Su Gia Dinh và các bạn đọc. Năm hết tết đến nhìn lại hoàn cảnh của tôi mà cảm thấy rối bời. Tôi có người vợ nhỏ nhắn, hiền dịu, rất thương yêu chồng, là người phụ nữ của gia đình, biết chăm lo cho con và đó cũng là lý do tôi quyết định lấy cô ấy về làm vợ. Thế nhưng lấy nhau về rồi cuộc sống sau hôn nhân không có màu hồng, nhiều vấn đề nảy sinh như quản lý tiền bạc, gia đình nội ngoại, nhiều tính cách cá nhân mâu thuẫn xảy ra. Quê quán chúng tôi xa nhau nên vấn đề về thăm tết bố mẹ cũng không thuận tiện. Cô ấy cũng không phải là mẫu phụ nữ lý tưởng của tôi; nhan sắc, tính cách, suy nghĩ khác nhau, cái tôi của cả hai khá cao nên thường cãi nhau.


Gia đình vợ nghèo nên cô ấy không được ăn học đầy đủ như người ta, công việc cũng bình thường, thu nhập phụ thuộc chồng, tính cách không khéo ăn nói. Nhiều người sẽ nói thế sao tôi lúc xưa lại lấy cô ấy về? Tôi chịu trách nhiệm về quyết định này, nguyên nhân cũng do chưa có kinh nghiệm chín chắn, chưa yêu nhiều trước đây, quyết định nóng vội, do gia đình hối thúc lấy vợ khi đã lớn rồi. Bản thân cũng không đến nỗi, có ngoại hình, thu nhập khá, tính cách tốt; tôi cũng không đòi hỏi gì nhiều, chỉ mong muốn lấy được cô vợ cùng quê, ngoại hình xinh và cao ráo, không phải hotgirl gì cả, đôi khi vào các cửa hàng gặp các cô bán hàng, nhân viên bình thường thôi tôi cũng cảm thấy ngoại hình được lắm, ăn nói lại hay hơn vợ tôi.


Bây giờ tôi phải làm sao khi cảm thấy mọi thứ không như ý muốn? Tôi khi lựa chọn sai thứ gì trong cuộc sống như là ngành học, công việc, tài sản có thể sửa chữa, mua sắm lại; còn vợ lấy về đâu có thay đổi được. Tình nghĩa vợ chồng, con cái đâu dễ thay đổi. Tôi vẫn muốn tiếp tục giữ gìn gia dinh nhỏ của mình nhưng buồn mỗi khi nghe người thân, bạn bè nói sao lại lựa chọn thế, không xứng với tôi. Rồi thấy vợ hay bạn gái người khác, hoặc đi đường gặp ai đẹp hơn vợ mình thì tôi lại có ý nghĩ muốn thay đổi. Có người sẽ nói tôi ''đứng núi này trông núi nọ'', tôi thấy không phải đâu, tôi cũng không phải người đào hoa hay đa tình gì cả. Để lấy một người vợ đâu có đơn giản, rất nhiều thủ tục, tôi cũng không muốn điều này xảy ra đâu. Tôi phải làm như thế nào để giải quyết vấn đề này? Tiếp tục sống như thế hay là tìm giải pháp mới?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét