Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

Cách trị da sần vỏ cam (cellulite) hiệu quả nhất

- Da sần vỏ cam hay còn gọi là cellulite là một vấn đề về da mà 90% chị em phụ nữ đều gặp. Cùng tìm hiểu về nguồn gốc và cách phòng ngừa những vết vằn xấu xí này nhé!

Không chần chừ gì nữa, bạn đang đọc bài viết này là để cùng tôi giải quyết vấn nạn da sần vỏ cam, hay còn gọi là cellulite!
Đây là thứ mà 80-90% phụ nữ đều có. Đúng, con số lên tới 80-90 PHẦN TRĂM!! Tại sao những vết lằn sần sùi này cứ phải xuất hiện trên đùi và bụng của chúng ta và làm cho chúng ta cảm thấy siêu tự ti khi mặc quần ngắn hay bikini!?

Có rất nhiều thông tin sai lạc về da sần vỏ cam là gì và chúng từ đâu mà có. Hầu hết mọi người đều cho rằng đây là hệ quả của một cơ thể thừa chất béo, hoặc do không tập thể dục đủ hoặc ăn quá ít thực phẩm lành mạnh. Nhưng, sự thật là nhiều người dáng cực kì khỏe và chuẩn, vẫn có những phần da sần không mong muốn! Như tôi đã đề cập, đã có rất nhiều cuộc tranh luận và thông tin sai lạc về cellulite, nhưng qua nghiên cứu, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng bản chất vấn đề không chỉ nằm ở chất béo, mà vấn đề thực sự nằm ở cấu trúc da của bạn.


"Vách" ngăn khoang tế bào dưới da là các đường màu ghi trong ảnh.
Một nghiên cứu  được tiến hành bởi Viện Da Liễu Quốc Tế xoay quanh các tầng da của phụ nữ và họ thấy rằng các lớp ngoài cùng của các mô có chứa một thứ gọi là "khoang tế bào mỡ" được phân cách bởi các mô liên kết dọc gọi là "vách" (Đó là những đường màu xám trong hình trên). Khi bị kéo dãn, các điểm trên cùng của các khoang sẽ phình to lên thành một hình vòm. Những yếu tố tạo nên những vòng tròn sần này là: tế bào bị ngậm nước, cơ thể ít hoặc không tập thể dục, chất béo dư thừa. Và khi những vòng cung này xuất hiện, bạn sẽ thấy trên da mình có những vết vằn sần sùi, hay còn gọi là "sần vỏ cam".

Bây giờ khi bạn đã hiểu cách thức hình thành của cellulite, có bao giờ bạn tự hỏi tại sao hầu hết phụ nữ có nó, nhưng đàn ông thì lại không?

Trong những năm 1970. Tiến sĩ Nurnberger và Tiến sĩ Muller khám nghiệm cấu trúc da và thấy rằng trong cơ thể nữ, các lớp dưới da được tạo thành bởi các khoang tế bào mỡ được phân cách bởi bức tường ĐỨNG của vách tế bào. Trong khi trong cơ thể nam, các khoang tế bào mỡ nhỏ hơn và vách ngăn theo dạng hình KIM CƯƠNG.


Sự khác biệt trong cấu trúc da của nam và nữ.
Chính những vách tế bào hình kim cương này là lý do tại sao đàn ông thường không có những vết sần vỏ cam này! Cấu trúc của loại vách này có sức mạnh chống đỡ cho khoang tế bào mạnh hơn, do đó ngay cả khi các tế bào chất béo sưng lên, nó cũng không vượt qua và tạo thành các vết phình ở da.
Thật tuyệt chưa!

À, còn một sự thật THÚ VỊ: người đàn ông mang những tính cách nữ tính sẽ có khoang tế bào mỡ gần giống với của phụ nữ, điều này khẳng định rằng hóc môn có khả năng là lý do gây nên sự khác biệt về cấu trúc da này.

Những điều sau đây có thể gián tiếp tạo ra những vết sần vỏ cam đáng ghét:

- Chế độ ăn uống ít dinh dưỡng

- Thiếu tập thể dục

- Mất nước

- Hút thuốc

- Chịu mức độ căng thẳng cao

- Thói quen ngủ không đều đặn

- Tổng lượng mỡ cơ thể chứa % cao

- Tiền sử gia đình

Vì vậy, bạn sẽ làm gì để tạm biệt da sần vỏ cam?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại kem và các sản phẩm được QUẢNG CÁO là sẽ giúp loại bỏ cellulite, nhưng không có nhiều bằng chứng để chứng minh rằng chúng thực sự có hiệu quả. Spa trị liệu và massage đã được biết đến như một biện pháp tạm thời giảm sự xuất hiện của cellulite, nhưng nó không thể xoá vĩnh viễn chúng. Điều trị bằng tia Laser có thể khiến phần mỡ dưới da teo đi và làm mờ các vết sần vỏ cam, nhưng vẫn chưa có những nghiên cứu chính xác về hiệu quả của phương pháp này.

Tuy nhiên, 3 yếu tố dưới đây thực sự có thể giúp giảm sự xuất hiện của các vết da sần vỏ cam:

1. Tập thể dục


Hoạt động thể chất thường xuyên sẽ tăng cường các mô liên kết ở chân và bụng, mà sẽ làm giảm sự xuất hiện của các vết sần vỏ cam. Một sự kết hợp giữa luyện tập tim mạch và thể chất được biết đến như một phương pháp giảm cellulite hiệu quả nhất.
2.Dưỡng chất



Những gì bạn đưa vào cơ thể sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến ngoại hình của bạn! Một chế độ ăn nhiều rau xanh sẽ giúp làm giảm viêm trên cơ thể. Ngoài ra, hãy thêm mỡ cá và các loại hạt vào chế độ ăn của bạn để có được những axit béo thiết yếu, giúp tăng cường mô liên kết. Hạn chế thức ăn có nhiều đường, natri cao để giảm hiện tượng đầy hơi và tụ nước.

3. Uống đủ nước



Uống đủ nước cũng là một trong những biện pháp tốt nhất mang lại một làn da khỏe mạnh. Nước hỗ trợ các mô liên kết thêm bền vững. Uống đủ từ 80-120 ml nước mỗi ngày đặc biệt nếu bạn đang hoạt động thể thao nhé. Ngoài ra, cố gắng duy trì nạp đồ uống có ga và caffein ở mức tối thiểu.

Nhìn chung, một cơ thể khỏe mạnh phải là cơ thể khoẻ từ trong ra ngoài? Nếu bạn tập luyện thường xuyên và chăm sóc cơ thể với các loại thực phẩm tốt, cơ thể bạn sẽ phản ứng lại một cách tích cực. Mặc dù vẫn còn có những yếu tố khác có thể đóng vai trò trong sự phát triển của vết da sần vỏ cam, điều tốt nhất là bạn nên tập trung vào việc tăng cường sức khỏe và ăn các loại thực phẩm bổ dưỡng.


Nhưng thậm chí nếu bạn làm tất cả những điều trên mà những vết sần vẫn không buông tha... thì kệ đi, AI QUAN TÂM CƠ CHỨ! Nếu bạn đang sống khỏe mạnh, điều này là quá đủ! Và như tôi đã nói ở trên, PHẦN LỚN phụ nữ đều có cellulite. Giống như có tóc vậy! Đừng để các tiêu chuẩn kiểm soát hạnh phúc và tự tin của bạn. Bạn chỉ cần không để tâm đến nó. Hãy làm những gì bạn làm tốt, và tự tin vui sống!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét