Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

Tự nhuộm lông mày... ở trong bếp



Không cần ra tiệm mỹ phẩm, cũng không cần tới salon, giờ bạn chỉ cần dùng ngay vài nguyên liệu có sẵn trong bếp là nhuộm được ngay màu lông mày như ý.
ê
Cặp lông mày sắc nét chính là một trong những yếu tố thay đổi hoàn toàn diện mạo của bạn, giúp bạn tự tin kể cả khi để mặt mộc chưa trang điểm. Vì thế, có một số người còn tới hẳn salon để nhuộm lông mày. Nhưng hãy nhớ rằng không phải các loại thuốc nhuộm tóc cũng có thể nhuộm được lông mày, vì vùng mắt rất nhạy cảm, thậm chí có người còn bị mù hoặc biến chứng vì tự ý dùng thuốc nhuộm tóc để nhuộm lông mày.

Có một cách rất an toàn để nhuộm lông mày ngay tại nhà, đó là dùng bột cà phê trộn với bột ca cao để làm hỗn hợp tạo màu nâu đen tự nhiên. Nếu làm đúng cách, thì phương pháp nhuộm lông mày này có thể bền màu tới cả tuần, nguyên liệu thì rất dễ kiếm và đảm bảo là không gây kích ứng.

Nguyên liệu chính sẽ bao gồm: 1 thìa bột cà phê và 1 thìa bột ca cao. Nếu bạn muốn tạo màu đậm thì để tỷ lệ cà phê nhiều hơn ca cao, còn nếu muốn tạo màu nâu nhạt thì để tỷ lệ ca cao nhiều hơn cà phê. Hãy trộn thêm với một ít dầu dừa và mật ong để tạo thành hỗn hợp sền sệt, đồng thời cũng có tác dụng dưỡng ẩm cho lông mày.

Bạn có thể bỏ qua mật ong, và thay thế dầu dừa bằng dầu olive

Dùng cọ chải đều hỗn hợp lên lông mày, có thể dùng tăm bông để lau gọn những phần bị lem.

Bạn có thể đợi khoảng 20 phút hoặc 2 tiếng để lên màu như ý, rồi dùng bông ẩm để lau sạch hỗn hợp.

Phương pháp này giúp nhuộm màu tự nhiên cho hàng lông mày vốn không quá thưa, tạo chút màu và đường nét đẹp hơn.
Kiểu nhuộm bằng cà phê và ca cao thích hợp với người đã có lông mày tương đối thành hình, chỉ “kích” màu thêm một chút. Còn nếu bạn muốn có hẳn cặp lông mày đường nét rõ rệt, lên màu chuẩn, thì nên áp dụng phương pháp thứ hai.
Phương pháp này gần giống với các sản phẩm “xăm” lông mày hiện nay, tức là thoa hỗn hợp lên lông mày, để đến khi khô thì bóc ra, tạo lớp màu khá bền và nổi bật.
Thành phần để tạo hỗn hợp xăm lông mày tự chế là hồ dán thủ công và màu thực phẩm. Bạn chú ý chọn loại hồ dán của trẻ em có chữ “non-toxic”, nghĩa là không độc hại, xuất xứ rõ ràng, không được nhầm với các loại keo siêu dính như keo 502 hoặc keo nến.
Phẩm màu thực phẩm cũng nên mua ở những nơi có uy tín (ví dụ như các siêu thị bán nguyên liệu làm bánh), chọn các màu sậm như nâu, xanh sậm...
Trộn phẩm màu với một lượng nhỏ hồ dán tạo thành hỗn hợp thật đều màu

Dùng cọ thoa hỗn hợp lên lông mày giống như khi bạn kẻ lông mày trang điểm.

Đợi cho hỗn hợp khô hoàn toàn thì nhẹ nhàng bóc ra.
Khi bóc lớp hồ dán ra khỏi lông mày, bạn nhớ bóc thật chậm, nếu thấy có dấu hiệu lông mày bị dính quá chặt vào hồ thì đừng nên bóc nữa, vì bạn có thể bóc trụi cả lông mày thật của mình. Lúc này, hãy dùng dầu tẩy trang massage nhẹ nhàng để làm tan lớp hồ xăm lông mày đi, và tìm phương pháp khác để nhuộm lông mày.
Cũng nên xác định rằng hỗn hợp hồ xăm tự chế không tạo được đường nét lông mày sắc sảo 100% như sản phẩm chuyên nghiệp, nên bạn có thể phải dùng tăm bông để lau cho gọn hoặc dặm thêm một ít bột kẻ lông mày mỗi khi trang điểm.

TỔNG HỢP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét