Thứ Hai, 16 tháng 1, 2017

Nguoi yeu cua anh trai toi that dang so

Bộ mặt thật của chị sớm muộn cũng lộ nhưng chỉ sợ khi đó quá muộn; với tính cách yếu đuối của anh mình, tôi không dám tưởng tượng anh sẽ trở nên như thế nào nữa.

Sau khi đọc bài viết: "Người yêu em trai tôi quá nham hiểm" được chia sẻ trên Tam Su Gia Dinh, tôi cảm thấy như đang nhìn thấy chính hoàn cảnh của gia đình mình trong đó. Chuyện này vốn không có gì tốt đẹp cả, nên dù bức xúc thế nào tôi cũng khó lòng chia sẻ được với những người xung quanh, càng không biết giải quyết như thế nào. Gia đình tôi chỉ có hai anh em, ba mẹ là công nhân viên chức đã nghỉ hưu, dù hoàn cảnh gia đình lúc trước có đôi lúc khó khăn nhưng ba mẹ vẫn luôn dành những điều tốt đẹp nhất cho anh em tôi. Chúng tôi đều tốt nghiệp đại học và đi làm ổn định. Tôi kết hôn và sống cách nhà không xa lắm.


Anh trai 26 tuổi, hơn tôi 3 tuổi, đang là bác sĩ, công tác tại một bệnh viện tuyến tỉnh hơn một năm. Nói về anh, trước giờ tính cách anh khá ít nói, có phần lạnh lùng và hơi thiếu quan tâm tới mọi người trong nhà. Bù lại anh lại rất thông minh trong chuyện học hành, ngoan ngoãn, hiền lành, thật thà và có phần khù khờ trong các mối quan hệ xã hội. Ban đầu anh đi làm cũng là nhờ người quen xin việc cho, cả nhà có phần lo lắng vì sợ anh nhát quá, hiền quá, không hòa nhập được. Sau đó mọi người vui mừng và an tâm hơn rất nhiều vì một thời gian ngắn sau anh tự tìm cơ hội tốt hơn và ổn định việc làm cho đến giờ. Ai cũng nghĩ trong đầu vậy là yên tâm, chỉ cần đợi đến khi nào anh tìm được một người con gái phù hợp rồi kết hôn nữa là ấm êm gia đình nhỏ của riêng anh.



Cách đây 4 tháng, khi anh lần đầu dẫn người yêu về ra mắt, đó mới chính là lúc sóng gió bắt đầu, là thử thách lớn nhất của gia đình tôi. Người yêu anh trai tôi làm điều dưỡng cùng khoa anh, hơn anh 7 tuổi và từng trải qua một đời chồng (chuyện chị ấy từng kết hôn chúng tôi mới biết chưa tròn một tháng), về ngoại hình giữa hai người cũng không có sự tương xứng. Ngay từ những lần đầu anh dẫn chị ấy về ra mắt, hàng xóm và tất cả những người bà con trong gia đình đã đánh giá và có những lời nhận xét không tốt đẹp. Họ kiên quyết phản đối và nói chuyện với ba mẹ tôi rất nhiều, họ nói nếu cưới chị ấy về thì sớm muộn gì chị cũng đuổi ba mẹ tôi ra đường mà thôi. Ba mẹ tôi cũng rất đau đầu và phiền lòng, cảm thấy sự chênh lệch và lo lắng cho hạnh phúc của anh.

Ba mẹ tôi hiền lành lắm, chỉ khuyên anh trai từ từ mà tìm hiểu, không có gì phải vội vàng cả, cái gì cũng phải suy nghĩ kỹ càng. Bởi vậy mà không hề có chuyện me chong nang dau gì cả. Ngay cả tôi cũng rất tôn trọng quyết định của anh trai mình. Thành thật mà nói tôi nhận thấy anh có nhiều điều thay đổi tích cực từ khi quen chị nên cũng mừng cho anh. Tôi tôn trọng quyết định, lựa chọn của anh, càng không muốn bất công với một người phụ nữ chỉ vì cái quá khứ không mong muốn của chị ấy. Mặc dù vẫn phải chịu tác động từ phía họ hàng nhưng tôi nghĩ gia đình đã đối xử với chị ấy rất tốt, đúng chừng mực, thậm chí còn có phần sợ chị tổn thương vì hoàn cảnh. Chúng tôi còn cùng nhau tổ chức sinh nhật cho chị, mẹ tôi nấu món ngon, tôi mua bánh kem và pháo bông. Thi thoảng, vợ chồng tôi còn hẹn hai anh chị đi ăn uống này kia để có cơ hội tìm hiểu, qua lại nhiều hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét