Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Chồng thu nhập 30 triệu/tháng mà tôi sống vẫn khổ


tam su gia dinh - Chồng chưa bao giờ đưa lương cho tôi, mọi chi phí hầu như chia nhau, tiền gì anh cũng yêu cầu chia, bất kể tôi có tiền hay phải đi vay.
Chào các bạn! Mong các bạn bớt chút thời gian giúp tôi lời khuyên về chuyện gia đình. Vợ chồng tôi đều 36 tuổi, đã có 2 con.

Về tình cảm: Đến với nhau bởi tình yêu nhưng bây giờ chúng tôi hầu như không còn yêu thương quan tâm gì tới nhau, không bao giờ tâm sự hay trao đổi chuyện công việc, cuộc sống với nhau. Có việc gì cần trao đổi chúng tôi nhắn tin chứ không thích nói trực tiếp vì khắc khẩu. Những tin nhắn cực kỳ ngắn gọn trao đổi về con cái hay cơm nước thôi, ngoài ra không có nội dung nào khác, thỉnh thoảng đi ra ngoài ăn tối xong về trong bầu không khí im lặng vì chúng tôi ít nói chuyện, chỉ có lũ trẻ chơi đùa. Chồng tôi thường xuyên nhắn tin tán tỉnh các cô gái, thích đi ra ngoài hơn ở nhà và giờ giấc không cố định, anh cũng rất chỉn chu quần áo nước hoa, điện thoại để mật khẩu và không bao giờ cho tôi động vào.

Về tài chính: Lương chồng gần 30 triệu, lương tôi 8 triệu. Từ trước tới giờ lương ai người ấy cầm, chồng chưa bao giờ đưa lương cho tôi, mọi chi phí hầu như chia nhau, tiền mua xe máy, mua nhà hay tiền sinh hoạt tháng chồng đều yêu cầu chia, bất kể tôi có tiền hay phải đi vay. Chúng tôi không có bất cứ đồng quỹ chung nào, cũng không có kế hoạch tài chính cho tương lai mặc dù tôi có nói nhưng chồng không đồng tình. Lo việc nội ngoại tết nhất 2 nhà mấy năm trước đây đều do tôi lo, anh chưa bao giờ mua quà hay biếu tiền bố mẹ tôi, cũng không mừng tuổi cháu bên nhà tôi, mấy tháng gần đây anh mới lo chung. Anh có mua một chiếc ôtô để đi lại.

Chuyện gối chăn: Một năm trở lại đây chồng không gần gũi vợ mấy, tầm tháng một lần, tôi hỏi anh bảo mệt. Tôi quan sát thấy công việc và sức khỏe anh vẫn bình thường, không có gì thay đổi.

Chúng tôi không giống một gia đình mà chỉ như hai người ở trọ với nhau một cách không hòa thuận, sống như vậy tôi buồn và cô đơn, không biết rồi sẽ đi đến đâu, con cái tôi sống trong gia đình như vậy cũng bị ảnh hưởng. Tôi muốn hỏi có gia đình nào sống như chúng tôi không? Có thể các bạn sẽ khuyên chúng tôi nên ngồi nói chuyện với nhau và cùng cải thiện cuộc sống nhưng điều đó tôi đã làm nhiều năm mà không hiệu quả, vì tôi thấy anh không hề có ý hợp tác, sống cùng nhau mà anh chưa bao giờ động viên khích lệ tôi, ngược lại chỉ toàn soi xét. Tôi nghĩ do không còn yêu thương nhau, cộng thêm va chạm cuộc sống khiến chúng tôi quay lưng lại với nhau, không vừa mắt thì làm việc gì cũng thấy không hài lòng. Người ta
thuận vợ thuận chồng tát biển Đông cũng cạn, còn nhà tôi dù có một chuyện nhỏ cũng cãi nhau được, rất mệt mỏi. Có gia đình nào sống như chúng tôi không? Xin cảm ơn các bạn.

Theo Vnxprees

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét