Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Làm lành với vợ bằng… “chuyện ấy”


báo phụ nữ- Có một cách ứng xử khá giống nhau ở nhiều ông chồng, đó là mỗi khi bị vợ giận, họ lại đòi làm “chuyện ấy”… như một cách để làm lành. Họ không hiểu một điều rằng, cách làm lành này thường khiến chị em thấy như…cực hình.
“Cấm vận” chồng mỗi khi giận nhau

Thế mới có chuyện, đàn ông thường phàn nàn “bị vợ cấm vận” mỗi khi vợ chồng giận nhau. Còn phụ nữ thì thấy chuyện chồng đòi hỏi “chuyện ấy” khi mình đang giận giống như một cực hình.

Chị Lan (ở Hà Nội), một khách hàng thường xuyên của Trung tâm tư vấn Tuổi trẻ hạnh phúc và kỹ năng cuộc sống (Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh) kể rằng, nhiều khi đang giận chồng đến mức không muốn nói một lời thì chồng lại khều khều làm “chuyện ấy”. Không chiều chồng thì khiến chồng tự ái. Mà chiều chồng thì “chuyện ấy” chẳng khác gì cực hình.

Chị Lan kể rằng, một lần mượn chồng chiếc máy tính cá nhân đi làm. Tối về, anh T chồng chị mở máy tìm bản hợp đồng mà anh đã làm lưu trong ổ D mà không thấy. Sau một hồi hai vợ chồng loay hoay tìm không ra, trong khi phía đối tác của anh T yêu cầu anh phải gửi hợp đồng đó ngay. Vì quá gấp gáp và bấn loạn nên anh T cáu ầm nhà. Anh T mắng chị Lan là “đồ học đòi”, rằng “cô toàn làm hại đời tôi”, rằng “đồ ngu…”.

Sau một hồi tiếng nặng, tiếng nhẹ với vợ, anh T ôm máy tính đi ra khỏi nhà. Trước khi đi không quên nhấm nhẳng thêm một câu “từ giờ trở đi, cô đừng động vào bất cứ thứ gì của tôi!”.

Anh T mang máy tính ra cửa hàng, sau khi nhờ nhân viên tìm kiếm thì hóa ra anh lưu vào một nơi khác trên máy tính. Giải quyết xong xuôi được vấn đề hợp đồng, lại được bên đối tác chấp nhận nên anh T vui vẻ quay trở về nhà.
Chị Lan vì giận chồng nên suốt cả buổi tối hôm đó không nói một lời. Ngồi ăn cơm, chồng hỏi gì chị Lan cũng chỉ im lặng. Tối đến, khi các con đã đi ngủ, anh T mò vào giường và làm lành với vợ. Chị Lan đẩy chồng ra nhưng anh T cứ cười làm lành rồi lại tiếp tục “tấn công” chị. Cuối cùng vì sợ chồng lại nổi giận nên chị Lan đã nhắm mắt chiều chồng. Vì đang giận nên chị nằm đơ như khúc gỗ để chồng muốn làm gì thì làm. Sau một hồi hì hục, anh T chán nản bỏ ra ghế xa lông nằm thở dài thườn thượt.

Kể với chuyên gia tư vấn, chị Lan cho biết, chồng chị rất hay đòi làm “chuyện ấy” mỗi khi chị giận. Và vào những lần đó, anh T thường rất chịu khó “dạo đầu”. Tuy nhiên, vì đang giận nên chồng càng “dạo đầu” thì chị Lan càng sợ như muốn dựng cả tóc gáy lên. Tuy nhiên, vì là chuyện tế nhị nên chị Lan vẫn phải cố. Trong khi, nếu vợ chồng bình thường không giận nhau thì chị chỉ ước được chồng kéo dài màn “dạo đầu” thì anh T lại không làm.

Hãy rót mật vào tai vợ bằng lời xin lỗi chân thành

Chuyên gia Nguyễn Yến Nhi, Trung tâm Tư vấn tuổi trẻ hạnh phúc và kỹ năng cuộc sống, người trực tiếp tư vấn cho chị Lan cho biết, chồng chị Lan thường xuyên làm “chuyện ấy” mỗi khi gây ra lỗi và làm vợ giận. Đây không phải là trường hợp cá biệt mà ngược lại là cách ứng xử phổ biến ở các ông chồng. Vì nghĩ phụ nữ cũng như mình nên mỗi khi nhỡ làm vợ giận, các ông chồng thường lấy việc làm “chuyện ấy” như một lời xin lỗi vợ. Trong khi đó, điều các bà vợ cần đơn giản chỉ là một lời xin lỗi, một lời nói ngọt ngào yêu thương thì các ông chồng lại không làm.

Có một sự khác nhau về mặt tâm sinh lý giữa đàn ông và phụ nữ mà ít người hiểu được. Đó là, đàn ông có thể làm “chuyện ấy” mà không cần tình yêu nhưng phụ nữ thì không. Phụ nữ chỉ thích làm “chuyện ấy” khi họ yêu, tức là khi họ bị thuyết phục về mặt tình cảm. Khi đang giận hờn, hormone sinh dục nữ không thể sản sinh được. Do vậy, họ không hề có nhu cầu làm “chuyện ấy”. Việc các ông chồng “đòi tòm tem” lúc này không khác gì việc “cưỡng hiếp” các bà vợ.

Cũng theo chuyên gia Nguyễn Yến Nhi, việc các ông chồng đòi làm “chuyện ấy” khi vợ đang giận là một sai lầm rất phổ biến trong cách ứng xử với vợ. Nhiều ông chồng vì không hiểu tâm lý của phụ nữ nên đã đẩy mọi chuyện trở nên rắc rối hơn. Lúc đầu là vợ giận vì một lý do cỏn con. Nhưng vì làm lành bằng cách đòi vợ làm “chuyện ấy”, các ông chồng đã khiến cho bi kịch mâu thuẫn tăng thêm một mức độ. Nếu sợ chồng tự ái mà nhắm mắt chấp nhận làm “chuyện ấy” thì sẽ khiến cho chuyện chăn gối trở thành cực hình cho chính bản thân các bà vợ, đồng thời gây cảm giác chán chường trước “khúc gỗ” là vợ ở các ông chồng.

Cũng vì không hiểu tâm lý của các bà vợ nên nhiều ông chồng phàn nàn rằng, họ bị vợ “cấm vận” mỗi khi giận nhau. Thực ra, chìa khóa để mở mối bất hòa trong mối quan hệ giường chiếu vợ chồng này chính là ở các ông chồng. Các ông chồng muốn có chuyện phòng the thăng hoa thì trước khi đụng chạm đến da thịt vợ, hãy “rót mật vào tai” họ bằng những lời xin lỗi thành thực, hãy làm họ cười bằng những lời có cánh, nếu có thể nói thêm một câu “anh yêu em” thì sẽ chẳng bao giờ thừa.

Theo Giadinhnet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét