Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Ăn một quả táo mỗi ngày giảm nguy cơ mắc 5 loại bệnh ung thư



Ăn một quả táo mỗi ngày sẽ làm giảm nguy cơ tử vong sớm do 5 loại ung thư, giúp con người có tuổi thọ dài hơn. Đây là kết luận của một nghiên cứu khoa học mới được công bố.
ăn táo phòng ung thư
Ăn táo thường xuyên sẽ giảm nguy cơ mắc 5 loại ung thư phổi, dạ dày, ung thư vú, ung thư đường tiêu hóa, ung thư miệng

Mới đây, các nhà khoa học ở Trường Đại học Perugia, Italia đã tiến hành một nghiên cứu để đánh giá xem táo – một trong những loại trái cây được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới có vai trò thế nào trong việc phòng ung thư.
Theo đó, họ nhận thấy những người ăn ít nhất 1 quả táo mỗi ngày ít bị 5 loại ung thư là ung thư phổi, ung thư dạ dày, ung thư miệng, ung thư vú, ung thư đường tiêu hóa so với những người ít hoặc không bao giờ ăn loại quả này.
Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy những loại trái cây hoặc rau củ khác không có tác dụng tương tự về phòng chống nguy cơ ung ruột như táo.
Một người ăn táo thường xuyên sẽ giảm nguy cơ ung thư phổi xuống 25%, giảm nguy cơ ung thư vú xuống 20%, giảm nguy cơ ung thư dạ dày và thực quản xuống gần 50%.
ăn táo nên ăn cả vỏ
Do hoạt chất chống oxy hóa mạnh tập trung ở vỏ táo, do đó nên ăn táo cả vỏ
Giải thích về điều này, các nhà khoa học cho rằng chính các thành phần hóa học tiềm năng trong táo đã góp phần giảm nguy cơ ung thư xuống đáng kể. Vỏ táo chứa hàm lượng flavonoid cao, hoạt động như chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn ngừa tổn thương tế bào – tiền đề cho bệnh ung thư.

Ngoài ra flavonoid còn giúp cải thiện động mạch từ đó giúp cơ thể giảm cholesterol, huyết áp cao và bệnh tim mạch.
Chất flavonoid tập trung ở vỏ quả táo vì vậy các nhà khoa học đều cho  rằng rửa sạch rồi ăn táo cả vỏ thực sự là một cách “bảo trợ” sức khỏe hữu hiệu.
Ngoài flavonoid, táo được coi là nguồn thực phẩm rất giàu phytochemical, đây là hợp chất tự nhiên từ thực vật có đặc tính chống ung thư mạnh.
Bên cạnh đó, táo còn là nguồn cung cấp magie, kali, vitamin C, chất xơ phong phú, góp phần giúp bạn giữ được trọng lượng vừa phải, giảm lượng đường trong máu, tránh béo phì, từ đó giảm hẳn nguy cơ mắc các bệnh ung thư vú, đại trực tràng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét