Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Lá Cây Mật Gấu Kiềm Chế Bệnh Đường Huyết, Chữa Đau Nhức



Trên thị trường đang có bán với loại lá có tên lá cây mật gấu nhưng Lá mật gấu miền bắc là loại thân gỗ cứng chặt ra bên trong có màu vàng đậm vị đắng, cây to lớn 5- 10 mét.
Còn lá cây mật gấu trong báo tuổi trẻ và đời sống viết là lá cây mật gấu Nam Bộ (Miền Nam) thuộc cây thân gỗ mềm cao 1,5 - 2,5 mét cây có vị đắng nhẹ ngọt hậu, lá cây mật gấu nam bộ có tên khác là cây rau núi, kim thất tai, mọc ở các tỉnh miền Tây như Tiền Giang, Cần Thơ,.. Cây mật gấu này rất dễ trồng, sinh trưởng nhanh. Tuy nhiên về công dụng của lá cây mật gấu vẫn chưa có tài liệu nào ghi chép lại nhiều, qua loa, đại khái, chỉ thông qua kinh nghiệm của những người đã dùng qua, và kết quả rất công hiệu.
Theo các bác sĩ Đông y, lá cây mật gấu này có tác dụng trị nhức mỏi, hạ áp, lợi tiểu, còn tác dụng hỗ trợ giảm đường huyết thì vẫn chưa biết và họ đang trong quá trình xúc tiến việc nghiên cứu thêm về công dụng thần kì của lá cây mật gấu này.
Trong lúc này, công dụng của lá cây mật gấu được nhiều người đồn tai nghe từ bài báo tuổi trẻ và đời sống số 409 ngày 27/7/2015 viết Ông Thái Chí Nguyên 74 tuổi bị căn bệnh đau nhức chân trong thời gian ngắn đã sút 10 kg từ 73 kg xuống còn 63kg, bệnh hành hạ ông không kể ngày đêm khiến ông đi lại rất khó khăn, bệnh hành ông khắp cả người, ông chỉ biết nằm và ngồi chờ những cơn đau hành hạ những ngón chân của ông có biểu hiện thâm tím.
Khi ông đi khám thì các bác sĩ kết luận ông bị đường huyết tuýp 2 các triệu trứng khát nước, sụt cân, mệt mỏi, mờ mắt, ăn nhiều hơn bình thường là triệu trứng của bệnh còn ông bị đau là do biến trứng của bệnh đường huyết. Nếu không điều trị có thể đe dọa đến tính mạng. Các bác sĩ thừa nhận không có cách điều trị đặc hiệu cho bệnh đường huyết tuýp 2 mà chỉ có thể ngăn ngừa các vấn đề tiêu cực của bệnh.
Nhờ đọc báo tuổi trẻ đời sống ông được biết bà Trần Thị Dưỡng 65 tuổi ở Cần Thơ khỏi bệnh đau nhức do biến trứng của bệnh đường huyết. Theo chia sẻ của bà Dưỡng thì do người thân chỉ cách sử dụng lá cây mật gấu để uống nên lượng đường trong máu giảm, những cơn đau nhức chân cũng hết hẳn chỉ sau 1 tháng.
Biết được thông tin đó, ông liền nhờ người thân đi tận Cần Thơ tìm hiểu và đem lá cây mật gấu về cho uống, cuối cùng công dụng của lá cây mật gấu đúng như bà Dưỡng đã trình bày

Liều lượng và cách sử dụng lá cây mật gấu: Lá mật gấu  có thể dụng dưới dạng tươi nhai sống hày dùng dưới dạng chín, nấu canh hay luộc đều có công hiệu. Dùng 4-5 lá cho vào ấm nấu lên, sôi nhắc xuống, lọc lấy nước uống, sau gần một tháng, bệnh tình sẽ giảm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét