Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Trị sỏi thận bằng Kim Tiền Thảo cổ xưa


 Sỏi thận là bệnh khá phổ biến hiện nay và nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như tắc đường tiểu, suy thận cấp, suy thận mãn tính, vỡ thận. Cây kim tiền thảo được coi là vị thuốc quý cho các bệnh nhân sỏi thận nhờ công dụng làm tan sỏi mạnh mẽ
Trị sỏi thận bằng Kim tiền thảo cho hiệu quả cao, chi phí điều trị thấp, tránh các biến chứng do phẫu thuật và tác dụng phụ khi chữa sỏi thận bằng các loại thuốc tây.
Trị sỏi thận bằng kim tiền thảo
Loại cây này được sử dụng nhiều trong các bài thuốc nam trị sỏi thận, cho hiệu quả điều trị bệnh cao. Trong kim tiền thảo chứa hợp chất saponin triterpenic có tác dụng ức chế sự hình thành sỏi canci-oxalat ở thận; chất polysaccharid ức chế sự tăng trưởng của sỏi. Thêm vào đó, kim tiền thảo còn có tác dụng lợi tiểu, pha loãng nước tiểu, ngăn ngừa sự gia tăng kích thước của viên sỏi.
Mặt khác, nhờ tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, các hoạt chất trong kim tiền thảo có công dụng làm giảm sự phù nề của niệu quản, tạo điều kiện cho viên sỏi di chuyển xuống và đào thải ra ngoài qua đường nước tiểu; từ đó, làm giảm các triệu chứng đau buốt khi đi tiểu, hay đi tiểu nhiều lần, phù thũng.
Lấy 25 - 40g kim tiền thảo, đem nấu nước uống, uống thay nước hàng ngày. Kim tiền thảo giúp bào mòn dần viên sỏi và tống nó ra ngoài theo đường tiểu.
- Kim tiền thảo 30g, đương quy 14g, đào nhân 14g, quả dứa dại 20g, kê nội kim 12g, đăng tâm 6g, tỳ giải 14g, ý dĩ nhân 20g, đem sắc uống, uống liên tục 1 tháng, nếu sỏi lớn phải uống lâu.
Chữa bệnh sỏi thận bằng chuối hột
Dùng hột của trái chuối hột đã chín, đem phơi khô sau đó rang cho cháy tán thành bột. Mỗi ngày dùng 1 muỗng cà phê bột hột chuối hột hào với nước, uống ngày 2-3 lần, liên tục trong vòng 10-20 ngày sẽ làm tiêu những viên sỏi. Hoặc bạn cũng thể dùng hột của quả chuối chín, rang vàng ( khoảng 1 nắm hột) cùng với 3 chén nước sắc lấy 2 chén nước, uống hằng ngày sẽ hết.
Ngoài ra với trái chuối hột thì trong dân gian còn lưu truyền bài thuốc chữa sỏi thận bằng trái chuối non như sau: dùng trái chuối hột hột non sau đó đâm ra vắt lấy nước chừng khoảng 1 chén con, cho thêm 1 ít muối uống liên tục thì những viên sạn sẽ tiêu và theo đường tiểu tiện đi ra ngoài hết.
Trị sỏi thận bằng rau ngổ
Cây rau ngổ có vị thơm, cay nhưng hơi chát, tính thanh mát, trong Đông y coi nó là một vị thuốc thanh nhiệt, giải khát, tiêu độc, trừ viêm, giảm đâu…và chữa được sỏi thận.
Cách dùng: Lấy rau ngổ giã nhỏ, pha với một ít muối uống ngày 2 lần liên tục trong vòng 7 ngày vào buổi sáng và chiều hoặc cũng có thể xay sinh tố lấy từ 50 – 100g hòa với 2 chén nước để sôi 20 phút sau uống, uống từ 15- 30 ngày.

Các bài thuốc nam trị sỏi thận bằng phương pháp dân gian thường được sử dụng để trị sỏi thận khi đang còn bé, mới bắt đầu. Chính vì vậy khi áp dụng phương pháp này người bệnh nên tham khám thường xuyên để theo dõi sỏi đã tan hết chưa. Nếu sỏi lâu ngày khó tan thì cần phải có hướng điều trị khác phù hợp hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét