Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Uống lá cây mật gấu


Ngoài thân cây và rễ cây mật gấu thì lá cây mật gấu cũng được sử dụng làm thuốc chữa bệnh. Và thường thì lá cây mật gấu hay được đem đun lấy nước uống, hoặc sắc lấy nước như sắc thuốc nam, cũng có khi nó được sử dụng như lá chè tươi mà người dân mỗi miền quên hay uống. Nói chung với Lá mật gấu cách sử dụng chế biến lấy nước uống là cách phổ biến.
Vậy phải uống lá cây mật gấu như thế nào để đảm bảo các công dụng của nó được phát huy tối đa?
Sự thật thì không chỉ trong cách uống lá cây mật gấu, cả trong cách chế biến lá cây mật gấu thành nước uống cũng cần tuân thủ những quy tắc nhất định để đảm bảo hiệu quả cao. Cụ thể:
+ Lá cây mật gấu tươi sau khi rửa sạch có thể dùng theo cách tương tự như dùng với lá chè tươi, đó là vò hơi lát cho vào ấm (bình) hãm với nước mới đun sôi trong khoảng 30 phút rồi rót ra cốc uống dần mỗi khi khát.
+ Nếu không muốn uống như trà thì bạn có thể dùng 20 đến 30g lá cây mật gấu khô cho vào ấm sắc thuốc như sắc thuốc nam. Lá cây mật gấu đem sắc với nước trắng lạnh khoảng chừng 15 phút rồi gạn ra bát hoặc cốc, san thành ba phần, uống đều ba bữa sáng – chiều – tối mỗi ngày, cứ kiên trì như vậy sẽ cho hiệu quả rất tốt trong việc đẩy lùi béo phì, giúp giảm cân.
Uống lá cây mật gấu hay uống bất cứ một loại thảo dược nào khác thì yếu tố kiên trì là yếu tố kiên quyết để thu được hiệu quả như mong muốn. Đông y khác Tây y ở chỗ tác dụng của thuốc thấm dần, đến một cách từ từ chứ không mau lẹ. Do đó, nếu chỉ mới sử dụng được một hai tháng mà bạn đã nàn vì chưa thấy những hiệu quả nổi bật thì không bao giờ bạn có thể thu được kết quả điều trị như mong muốn. Lá cây mật gấu tương tự như thân và rễ của nó có vị đắng, nên ban đầu sẽ rất khó uống. Tuy nhiên, nếu uống quen bạn sẽ cảm thấy vị của nó rất đặc biệt và cuốn hút. Nếu có điều kiện thời gian tốt nhất bạn nên sử sụng Lá mật gấu tươi, dùng theo cách như hãm trà để có được những hiệu quả tốt nhất. Khi còn tươi, các thành phần hóa học trong lá sẽ giữ được nguyên trạng chứ không như ở thể khô ít nhiều cũng bị biến đổi khác đi.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét