Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Trụ cột trong gia đình là một tâm sự của người đàn ông



Điều thứ hai mà những cuộc khảo sát của tôi cho thấy là, nam giới không chỉ mang gánh nặng làm trụ cột trong gia đình trên vai mà còn mang nó mọi lúc mọi nơi.
Lúc nào trong suy nghĩ của mình, họ luôn nghỉ đến nghĩa vụ đó.
Bạn sẽ thấy rằng có đến 71% nam giới hầu như thường xuyên nghĩ đến trọng trách này trong cuộc sống. Hãy tượng tượng trong đầu họ lúc nào cũng tồn tại “gánh nặng đơn độc nhất” này!

Một nhân viên ở công ty Costco của tôi nói rằng:

“Lúc nào tôi cũng nghỉ đến vai trò kiếm tiền chu cấp cho cả gia đình. Đàn ông chi là đàn ông khi anh ta làm được điều đó”.
Tôi hỏi
Thế liệu có bao giờ anh không nghĩ đến điều đó không?
Anh ấy trả lời
Không. Vì đó là cách suy nghĩ của một người đàn ông trụ cột trong gia đình.

Thế giới nội tâm của người trụ cột trong gia đình

Đến đây, có thể bạn sẽ hỏi rằng, tại sao nam giới lại cứ phải luôn canh cánh nối lo lắng trụ cột trong gia đình ấy?
Và phụ nữ chúng ta cần phải làm gì để nhận biết và chấp nhận điều này khi mà đó là một quan điểm khó thay đổi ở nam giới, cho dù trong xã hội ngày nay phụ nữ cũng gánh vác gia đình cùng họ?

Chu cấp là đặc tính của nam giới

Trở thành người trụ cột trong gia đình, chu cấp cho gia đình là đặc tính cốt lỏi của một người đàn ông. Theo họ, đàn ông đồng nghĩa với hình ảnh người che chớ, người chu cấp cho gia đình.
Ngay cả những người đàn ông độc thân cũng cảm thấy như thế. Một lần, trên một chuyến bay đường dài, tôi có dịp trò chuyện với một anh chàng độc thân ngồi bên cạnh, tôi đã thử hỏi liệu anh có cảm thấy gánh nặng phải trở thành người trụ cột trong gia đình dù chưa có ai nâng khăn sửa túi không.
Anh ta đáp:
“Cũng thế thôi chị ạ. Độc thân như tôi thì lại muốn trở thành trụ cột trong gia đình của chính cuộc đời mình, nghĩa là, kiểm soát tốt cuộc sống của bản thân”.
Theo anh ta, nếu không tự chu cấp tốt cho bản thân thì sẽ phải sống nhờ vào người khác, mà như vậy thì có nghĩa là anh ta đã không còn tự kiểm soát cuộc sống của mình nữa.
Nói cách khác, trở thành trụ cột trong cuộc sống không hẳn là một gánh nặng mà còn là niềm khao khát của nam giới.
Đàn ông cảm thấy mạnh mẽ khi họ đóng vai trò chu cấp trong cuộc sống. Và họ thích được làm chổ nưong tựa cho người khác.

Vì khả năng chăm sóc những người mà họ có trách nhiệm phải chăm sóc chính là thước đo về giá trị bản thân đối với nam giới.
Một lần, tôi nói với một anh bạn rằng tôi rất ngạc nhiên khi thấy nam giới cứ căng thẳng về chuyện phải là người trụ cột trong gia đình.

Anh ấy bèn bảo:
Có lẽ chúng ta nên xem đây là một quan điểm ngược lại với những gì nam giới vẫn nghĩ về tình dục.

Nếu trong tình dục, nam giới rất thực tế trong khi phụ nữ lại đầy tình cảm thì về chuyện tiền nông, tức công ăn việc làm hay vai trò chu cấp tài chính trong gia đình, thì nam giới lại rất tình cảm trong khi phụ nữ lại hoàn toàn thực tế.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét