Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Tình yêu kiểu bà chủ và đầy tớ


Trong tình yêu thì việc quan tâm chăm sóc người yêu là việc dĩ nhiên, nhưng bắt người yêu làm mọi việc dù nhỏ nhặt nhất thì thật đáng lên án. Nhìn thằng bạn cùng phòng yêu vào bỏ rơi hết bạn bè, lúc nào cũng người yêu tao gọi …người yêu tao nhờ…kiểu như bà chủ và đầy tớ vậy.
Kể qua về thằng này, lúc trước chưa có người yêu thì cũng ăn chơi nghịch ngợm lắm, cũng rượu bia, bar bủng đủ cả. Thế mà từ lúc yêu cái em học Sư phạm mầm non này vào cái là tính tình thay đổi hẳn như lên chùa đi tu vậy.
Có hôm em với nó đang đi ăn phở thì điện thoại nó kêu “tít tít” chả biết ai nhắn tin thế là quay sang bảo em: “mày ăn đi nhá, tao có chuyện phải đi gấp…”. Vừa dứt câu thì nó lao vút đi em chả kịp hỏi có chuyện gì, phở thì gọi 2 bát rồi tiền thì nó méo trả thế là em lại đành ngậm ngùi ăn liền hai bát. Tối về em mới lân la hỏi chuyện thì nó vẫn úp mở lắm, nhưng vì áp lực tiền bát phở lúc sáng nên nó mới khai là người yêu nó hết “băng vệ sinh” gọi nó sang mua dùm. Ôi mẹ ơi có vậy mà cũng bắt người yêu sang mua, gần nhau thì đã đành đây cách nhau cả chục cây số. Em cũng đến “quỳ” với cái bà này.
Lần tiếp theo thì cả xóm trọ năm anh em siêu nhân ra Net lập team rank liên minh huyền thoại, cả đám đang combat như đánh giải thì ôi lại “tít tít”. Em biết ngay là người yêu nó lại nhắn tin rồi, và kịch bản thì vẫn như lần trước đang chơi dở trận game thì nó bỏ hết anh em đến với người yêu. Ai chơi trò này thì biết rồi đấy, thiếu người thì làm sao mà chơi được thế là ngậm ngùi ăn hành game đó. Một lúc sau thì nó về, em hỏi thì nói: “người yêu tao thèm ăn sữa chua mít, trời nắng ngại đi nên bảo tao qua chơi rồi mua”. Lần trước thì có mình em thì còn tha được, lần này thì phải tổng sỉ vả vào mặt nó cho bõ ghét. Em nói thẳng vào cái bản mặt ngu đần của nó: “yêu nhau gì mà mấy cái chuyện nhỏ như con kiến thế cũng bắt người yêu làm. Mày đã bao giờ làm mấy chuyện đó cho bố mẹ mày chưa, hay là với tao này nhờ mày đi mua hộ hộp cơm còn lười. Yêu thì yêu nhưng đừng có bỏ rơi bạn bè thế chứ…” Em nói một hồi không ngừng nghỉ, nó thì ngồi im nghe em sỉ vả không dám bật lại một câu.

Những tưởng sau lần thông não của em thì nó thay đổi, ai dè vẫn không khá hơn chút nào. Vẫn làm cu li cho người yêu nó bất kể nắng mưa, nói không quá chứ nó đội người yêu nó lên đầu luôn. Mọi người cho em lời khuyên làm sao để em thức tỉnh thằng ngu này với, cứ thế này không ổn…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét