Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

9 cách làm trắng răng rẻ tiền ngay tại nhà



Bạn đã từng được đi nha sĩ để làm trắng răng hoặc sử dụng những miếng dán trắng răng bán trên thị trường? Kết quả của những lần làm trắng răng đó thường rất hiệu quả nhưng cũng tốn kém và cũng gây ảnh hưởng đến men răng sau này. Hãy tham khảo những cách làm trắng răng tự nhiên, rẻ tiền và không gây hại men răng như dưới đây nhé!

Có rất nhiều cách làm trắng răng đơn giản và hiệu quả tại nhà!
1. Làm kem đánh răng từ bột nghệ

Bột nghệ không chỉ làm trắng da mà còn đánh bay mảng ố trên răng nữa
Bột nghệ có tác dụng đánh bay mảng ố trên răng do có chứa chất curcumin – một chất đánh bay mảng ố trên răng hiệu quả. Bột nghệ có tác dụng làm trắng răng nhưng lại không đủ để làm sạch răng.

Người Ấn Độ cổ thường dùng bột nghệ đánh tan với dầu dừa để làm chất sệt giúp đánh răng dễ dàng hơn. Dầu dừa có tính kháng khuẩn và diệt khuẩn cao. Khi trộn với dầu dừa rồi dùng kem đánh răng đánh, nướu lợi sẽ không bị tổn thương vì ma sát.

Để hơi thở thơm tho và sát khuẩn, bạn nên cho thêm một chút tinh dầu bạc hà vào hỗn hợp. Kem đánh răng này có thể dùng hàng ngày sau mỗi bữa ăn. Nếu bạn cảm thấy hơi sượng vì mùi nghệ nồng thì có thể đánh răng lại bằng kem đánh răng. Bạn nên chú ý đánh răng từ 2-3 phút để đạt hiệu quả cao nhất!

2. Làm nước súc miệng đơn giản rẻ tiền


Chỉ cần mua tinh dầu bạc hà, tràm trà hoặc trà xanh là có nước súc miệng tốt hơn ngoài thị trường
Những loại nước súc miệng bán ở ngoài thị trường có giá thành không hề rẻ nếu dùng thường xuyên. Thành phần của các loại nước súc miệng cũng đi kèm một vài chất có hại như cồn, gây cảm giác thơm mát nhưng gây hại đến men răng.

Thành phần chủ yếu của các loại nước súc miệng chính là bạc hà, trà xanh hoặc tràm trà. Bạn có thể mua những tinh dầu này trên thị trường với giá dao động khoảng 100-150.000 đồng cho một chai 10ml. Nghe thì có vẻ ít và đắt nhưng bạn chỉ cần nhỏ vài giọt vào nước cho mỗi lần súc miệng. Ngoài ra, bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu vào kem đánh răng để giúp hơi thở thơm mát.

3. Làm kem đánh răng từ dâu tây


Dâu tây có khả năng tẩy vết ố trên răng rất mạnh
Dâu tây có chứa axit nhẹ của quả mọng, giúp đánh bay mảng ố trên răng nhưng chỉ nên dùng một lần một tuần. Tuy có công dụng trắng răng nhưng dâu tây không đủ mạnh để diệt vi khuẩn của thức ăn thừa. Vì thế, bạn nên cho vài hạt muối hoặc nhỏ thêm tinh dầu bạc hà để làm kem đánh răng.

Bạn nên đánh hỗn hợp này 1 lần 1 tuần và đánh trong 2-3 phút, sau 1 tháng kết quả sẽ khả quan rõ rệt!

4. Súc miệng bằng dầu


Súc miệng bằng dầu đang là phương pháp làm trắng răng được yêu thích!
Có 2 loại dầu thường được dùng để súc miệng là dầu mù u và dầu dừa. Dầu mù u có giá thành rẻ hơn nhưng lại khó tìm hơn, mùi nồng nên không có nhiều người ưa thích. Ngược lại, do rất phổ biến và thơm dịu nên nhiều người chọn dầu dừa để súc miệng. Bạn nên súc miệng bằng dầu 2-3 lần/tuần, giữ dầu trong miệng trong 15-20 phút rồi đánh răng lại.

5. Đánh răng bằng than hoạt tính


Than hoạt tính đang len lỏi trên khắp hành trình làm đẹp của các chị em
Trong khoảng vài năm gần đây, than hoạt tính bỗng trở thành cơn sốt làm đẹp của chị em phụ nữ. Do có tính thải độc, than hoạt tính được dùng để làm khẩu trang, thuốc detox cơ thể, mặt nạ lột mụn và cả kem đánh răng.

Nhiều người dùng bột than hoạt tính trộn với nước hoặc dầu để đánh răng. Bạn nên giữ nguyên hỗn hợp khoảng 2 phút trong miệng rồi đánh răng lại, chỉ nên làm 1-2 lần/tuần

6. Làm trắng răng bằng vỏ chuối

Vỏ chuối là cách làm trắng răng đơn giản nhất
Vỏ chuối có nhiều canxi và vitamin D, giúp làm trắng răng tự nhiên. Bạn có thể chà vỏ chuối lên răng, giữ nguyên 5-7 phút rồi đánh răng lại, có thể làm hàng ngày. Cách này nghe có vẻ đơn giản nhất nhưng hầu như mọi người khó có thể duy trì thói quen chà chuối lên răng hàng ngày! Tuy nhiên, đây lại là một trong những biện pháp hiệu quả nhất, bạn có thể thấy rõ hiệu quả chỉ sau 1 tuần nên hãy cố gắng kiên trì nhé!

7. Làm nước súc miệng từ nước chanh


Nước chanh giúp làm trắng răng nhanh nhưng cần cẩn thận khi dùng
Nước chanh có axit giúp làm trắng răng, loại bỏ vết ố trên răng. Tuy nhiên, nếu bạn dùng thẳng nước cốt chanh có thể dẫn đến hỏng men răng. Bạn hãy làm nước súc miệng bằng cách trộn 3 phần nước chanh và 1 phần nước muối và dùng trong ngày.

Bạn không nên súc miệng hàng ngày mà chỉ nên dùng 2-3 lần/tuần. Nếu bạn bị nhiệt miệng hay bị mọc mụn trong miệng thì không nên dùng lại nước súc miệng này

8. Đánh răng bằng húng quế


Húng quế là liều thuốc chữa tất cả các bệnh răng miệng!
Húng quế có tác dụng phòng chống sâu răng, giúp hơi thở thơm mát và làm trắng răng nhanh. Bạn có thể nghiền lá húng quế rồi đánh răng hoặc trộn bột húng quế với bột vỏ cam để đánh răng. Bạn chỉ nên đánh răng với húng quế 2-3 lần/tuần và giữ nguyên trong miệng 5-10 phút để đạt hiệu quả cao!

9. Đánh răng bằng lô hội


Lô hội giúp phòng chống ung thư miệng

Lô hội có tính sát khuẩn cao và có tinh chất làm trắng răng. Bạn nên cắt vỏ lọc lấy gel, xay nhỏ rồi dùng gel lô hội đánh răng mỗi ngày. Lô hội có tác dụng hơi chậm trong làm trắng răng nhưng lại là loại thuốc đánh răng có ích nhất cho răng. Răng không chỉ trắng tự nhiên mà còn phòng chống viêm lợi, viêm nướu, phòng ngừa ung thư miệng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét